Chọn bưởi

chọn bưởi kinh nghiệm phổ biến là quả tròn, da bóng, gai nở. Và tùy loại bưởi khác nhau (bưởi đào, bưởi da xanh, bưởi Năm Roi) cần có những chú ý khác nhau.


Nên
* Nên chọn mua những quả bưởi có vỏ bóng, căng, ửng vàng.
* Nên chọn quả bưởi tròn và khi nhấc lên thì nặng tay, có cảm giác chắc chứ không xốp, khô. Một kinh nghiệm nhỏ khi mua bưởi đó là khi búng vào vỏ nếu nghe tiếng “cạch cạch” thì vỏ bưởi sẽ mỏng, còn tiếng “bộp bộp” thì đa phần vỏ dày hơn
* Nên chọn quả bưởi có nốt gai to. Nốt gai càng to thì quả bưởi càng già và chín. Tránh chọn những quả bưởi có nốt gai nhỏ, dày, vì như vậy bưởi còn non, mùi vị sẽ rất chua.

Chọn bưởi đào
Bưởi đào miền Bắc có đặc điểm khá mọng nước nhưng hơi chua, khi chín có màu vàng ươm. Quả bưởi có màu sắc đẹp, tép bưởi mọng, giá thành tương đối mềm. Bưởi đào thường được mua để bày mâm ngũ quả.
Khi chọn bưởi đào, bạn nên chọn loại quả vàng, da căng mịn và láng, gai bưởi to. Đây sẽ là loại bưởi già. Quả bưởi già còn tươi sẽ nhiều nước nhưng không quá mọng.


Chọn bưởi da xanh
Bưởi da xanh hiện tại là giống bưởi có giá thành cao hơn so với các loại khác. Bưởi da xanh đặc biệt là giống da xanh Bến Tre, múi to, màu hồng, ngọt dịu, không đắng, dễ bóc, là loại bưởi rất được ưa thích hiện nay.
* Khi chọn bưởi, bạn nên chọn quả có cân nặng từ 1kg trở lên, cầm nặng tay (kích thước có thể không cần quá to), da căng láng, vỏ bưởi có màu xanh hơi ánh vàng, gai vỏ bưởi to.


Chọn bưởi Năm Roi
Mùa thu là thời điểm chính vụ của bưởi Năm Roi nên chất lượng cũng hơn hẳn so với trái vụ vào dịp Tết. Trái bưởi Năm Roi hình quả lê, có núm, thân tròn. Hiện tại bưởi Năm Roi Vĩnh Long và Hậu Giang được đánh giá là ngon nhất.
* Giống bưởi Năm Roi ăn ngon nhất là sau khi hái từ 1-2 tuần (thời gian để bưởi “xuống đường”).
* Chọn những quả có trên 1kg (bưởi Năm Roi nếu được chăm sóc kỹ khi chín có thể đạt trọng lượng gần 2kg), cầm nặng tay.
* Chọn bưởi Năm Roi để ăn, nên chọn những quả vàng, hơi héo mới là quả ngọt, lại vừa được lợi về cân nặng.
Có một điểm lưu ý khi chọn bưởi Năm Roi là cùng một giống bưởi nhưng nếu được trồng ở vùng đất khác nhau sẽ cho chất lượng khác nhau. Ở Hà Nội, tại một số cửa hàng trái cây, người bán hàng vẫn giới thiệu là bưởi Năm Roi song đây là những trái bưởi được trồng ở miền Bắc hoặc là giống bưởi dây, quả nhỏ hơn bưởi Năm Roi Hậu Giang hay Vĩnh Long, có vị nhạt, chua, tép bưởi khô và khó bóc vỏ.

6 comments:

  1. They can and then buy and sell the actual 100 mere cents for just one money and reveal for you to 'buy' the particular components they require on a goody. https://imgur.com/a/cj5GrHC https://imgur.com/a/xYNI7Sh https://imgur.com/a/oDMignL https://imgur.com/a/g0EkOGi https://imgur.com/a/CAiqtPZ https://imgur.com/a/iAE61TV https://imgur.com/a/LTT0z7O

    ReplyDelete
  2. Cách chọn bưởi thật hay, mời coi thêm cách chọn hạt dẻ nha bạn:

    Cám ơn sự chia sẻ của tác giả, mời đọc các thông tin bên mình tại đây:

    Hạt dẻ sống tại Việt Nam được nhập từ nguồn nào và có sử dụng được hay không
    Hạt dẻ sống tại Việt Nam được nhập từ nguồn nào và có sử dụng được hay không:

    Hạt dẻ tươi sống bạn cần chế biến và bảo quản như thế nào ?
    Hạt dẻ tươi sống bạn cần chế biến và bảo quản như thế nào ?


    Hạt dẻ rang thường – Món ăn tuyệt vời của mùa đông
    Hạt dẻ rang thường – Món ăn tuyệt vời của mùa đông

    Hạt dẻ Tươi sống đóng túi cực đẹp mắt và tiện lợi
    Hạt dẻ Tươi sống đóng túi cực đẹp mắt và tiện lợi

    ReplyDelete
  3. trang rao vặt USB cài win tự dộng độc quyền của TekDT
    rao vặt nhanh và hiệu quả Sản phẩm công nghệ tự động hóa độc quyền của TekDT

    ReplyDelete
  4. Thực tế thì việc tìm bác sĩ tư vấn sức khỏe trực tuyến đã không còn quá mới lạ với nhiều người. Bởi vì giải pháp chăm sóc sức khỏe này vô cùng hiệu quả và tiết kiệm. Hơn nữa, các chuyên gia y tế cũng khuyến khích bạn nên tư vấn sức khỏe trực tuyến trước khi đến cơ sở y tế thăm khám Tìm địa chỉ tư vấn khám bệnh tại Đa khoa Phương Nam

    ReplyDelete
  5. Làm sao để lựa chọn địa chỉ lấy cao răng ở Đà Lạt đảm bảo?
    Thay vì quan tâm tới giá, bạn nên quan tâm đến các yếu tố khác khi chọn địa chỉ lấy cao uy tín. Bởi nếu thực hiện ở địa chỉ “trôi nổi” thì rất dễ gặp các tình trạng như: Đau nhức, ê buốt răng, viêm nhiễm…>>> Vì sao bạn nên đến nha khoa Phương Nam lấy cao răng ?

    ReplyDelete
  6. Cách chọn bưởu thật tốt, Mời các bạn tham khảo các thông tin >>>Tham khảo các thông tin về các bệnh lý nha khoa ?

    ReplyDelete