Bạn đã biết ăn sushi đúng cách chưa?


Sushi được biết đến như là một món ăn “quốc hồn quốc tuý “ của đất nước mặt trời mọc. Ngày nay món ăn này trở nên không còn xa lạ với thực khách bốn phương. Nhưng để thưởng thức sushi đúng cách và trọn vẹn thì không phải ai cũng am hiểu đâu nhé! Hãy cùng tìm hiểu và ghi nhớ những điều dưới đây và bạn sẽ trở thành một người ăn sushi “sành sỏi” theo đúng nghĩa đấy!

 


HÃY: Gắp miếng sushi bằng đôi đũa (hashi) của bạn 

.



Tuy nhiên, ĐỪNG lấy đũa để chọc hay xiên sushi nhé.


HÃY: Dùng tay để lấy sushi 
.


Nếu không biết dùng đũa, việc ăn sushi bằng tay cũng được chấp nhận đó.



HÃY: Để đôi đũa của bạn lên những bộ đặt đũa bằng gốm.
.


Nếu không có bộ đặt đũa, bạn có thể tận dụng ngay giấy bọc đũa của mình. Sở dĩ vì nếu bạn để đũa lên đĩa, điều này sẽ gây tốn công nhiều cho các nhân viên phục vụ tại nhà hàng đấy!


ĐỪNG: Cọ xát đũa vào nhau. Vì làm như vậy những mảnh gỗ từ đũa sẽ rơi ra, chẳng khác nào bảo với những người đầu bếp rằng “đũa của họ thật không đáng để dùng”!


HÃY: Dùng đầu đũa để gắp sushi từ những chiếc đĩa chung.
.


Để sắp xếp lại đũa của bạn, hãy đặt chúng lên những chiếc đĩa lớn để sushi hoặc trên bàn, chứ không phải trên đĩa của bạn. Điều này giống như một tập tục “không nhúng đũa hai lần”.



KHÔNG NÊN: Chĩa đầu đũa vào người khác.
.


HÃY: Nhúng phần cá của miếng sushi vào nước tương.
.


ĐỪNG: Nhúng phần cơm trước nhé.
.

Cơm trong miếng sushi được tẩm ướp gia vị và hương liệu với kinh nghiệm dày dạn của các đầu bếp. Nếu bạn nhúng phần cơm vào nước chấm, sẽ là một sự thất lễ đối với những người đầu bếp đó nha.



HÃY: Sử dụng wasabi với lượng phù hợp
.


Theo truyền thống, bạn có thể để người đầu bếp gia giảm lượng wasabi vào sushi của mình. Nhưng ngày nay khi sushi đã trở nên phổ biến hơn, mỗi thực khách cũng sẽ có sở thích khác nhau khi sử dụng wasabi, chỉ cần bạn không dùng quá nhiều nó mà thôi.



ĐỪNG: Trộn wasabi lẫn với nước tương
.

Điều này sẽ phá hỏng đi những hương vị tinh tế của wasabi và nước tương đấy!




HÃY: Ăn sushi chỉ trong một miếng.

KHÔNG NÊN: Đặt gừng lên sushi trước khi ăn.
.


Những người đầu bếp đã tạo ra những miếng sushi với sự cân bằng và hài hoà. Vì thế bạn chỉ nên ăn gừng xen kẽ giữa các miếng sushi với vai trò như một chất tẩy mùi.


HÃY: Bảo tồn vẻ đẹp của sushi
.

Không phải ai cũng hiểu rõ cách ăn sushi đúng cách ngay cả ở Nhật, nhưng điều quan trọng nhất là việc bạn trân trọng ý tưởng và những sáng tạo nghệ thuật của người đầu bếp và vẻ đẹp của những món ăn mà bạn thưởng thức.

Hãy luôn ghi nhớ và những trải nghiệm với sushi của bạn sẽ tuyệt hơn bao giờ hết!
(Theo BuzzFeed)


Xùhihi

5 comments:

  1. Xét nghiệm ADN là phương pháp xác định mối quan hệ huyết thống thông qua vật chất lưu trữ thông tin di truyền. Vậy xét nghiệm ADN cha con cần những gì? Dưới đây là các mẫu ADN để kiểm tra huyết thống cha con.
    Xét nghiệm ADN cha con cần những gì?

    ReplyDelete
  2. Món shushi ngon quá, thật thèm, mời bạn tham khảo các thông tin sau >>> Bị sâu răng phải làm sao ?

    ReplyDelete
  3. Hung was formerly an official distributor of industrial lubricants of Shell in the North. Currently, in addition to oil trading, we also trade in transportation and equipment trading. After nearly 12 years of establishment and development, Yen Hung is now a prestigious partner of nearly 10,000 large and small domestic and international factories. Main products:
    giá dầu truyền nhiệt
    dầu bánh răng
    dầu tuần hoàn
    dầu dẫn nhiệt
    dầu thủy lực shell
    mỡ bò bôi trơn chịu nhiệt

    ReplyDelete