"Men are from Mars, Women are from Venus" - Đàn ông và cái “hang” của họ



Khi đàn ông cảm thấy căng thẳng hay gặp khó khăn vì một vấn đề nào đó, anh ta sẽ dừng lại và tự động chui vào cái “hang” của mình. Phụ nữ cần phải biết rằng, không một ai “được phép” vào cái “hang” đó, kể cả những ông bạn thân thiết nhất của anh ta. Đây là cách của những người đến từ sao Hoả. Tuy vậy bài học này là khá khó khăn đối với những người đến từ sao Kim, bởi lẽ quy tắc vàng ở đây là đừng rời bỏ người bạn của mình khi họ buồn. Cô ấy nghĩ rằng rời bỏ sẽ đồng nghĩa với việc không còn yêu thương nữa. Cô ấy quan tâm tới anh ấy, muốn vào “hang” để có thể giúp đỡ anh ấy. Theo bản năng, ý định ấy là tốt nhưng kết quả có thể trở nên đáng thất vọng đối với cô ấy.

Cả đàn ông và phụ nữ đều cần phải dừng việc đưa ra cách thức họ thích và bắt đầu tìm hiểu những cách thức khác nhau mà đối phương suy nghĩ, cảm nhận và phản ứng trong cuộc sống.
   Với cách nhìn của phụ nữ, cô ấy có thể sẽ cảm thấy bị đẩy ra ngoài khi anh ấy rút vào hang của mình, đặc biệt sau một cuộc cãi vã hay tranh luận. Điều này làm cho phụ nữ cảm thấy bất an về mối quan hệ của mình và chỉ còn biết cách hét lên thật to. Tuy vậy việc đó sẽ làm cho mọi việc trở nên trầm trọng hơn dẫn tới những đổ vỡ không đáng có trong mối quan hệ của hai người.


   Khi một người đàn ông đi vào trong cái hang của mình, thường là khi anh ta bị tổn thương hoặc căng thẳng và đang cố gắng để giải quyết vấn đề một mình. Để đưa cho anh ta sự giúp đỡ theo cách mà phụ nữ muốn thì sẽ có hiệu quả ngược lại. Có 6 cách cơ bản để giúp đỡ anh ấy khi anh ấy vào trong hang (Dành cho anh ấy sự giúp đỡ này cũng là rút ngắn được thời gian anh ấy cần được ở một mình).


1. Hãy tán thành nhu cầu rút vào hang của anh ấy.

2. Đừng cố gắng giúp anh ấy giải quyết vấn đề bằng việc đưa ra giải pháp.

3. Đừng cố gắng đỡ anh ấy lên bằng cách hỏi nhiều câu hỏi về cảm giác của anh ấy.

4. Đừng ngồi ở gần cửa cái hang và chờ đến khi anh ấy đi ra.

5. Đừng lo lắng về anh ấy hoặc cảm thấy tội nghiệp cho anh ấy.

6. Hãy làm một vài việc gì đó mà làm cho bạn vui.


    Một cách chắc chắn là anh ấy muốn cô ấy được vui vẻ để anh ấy có ít vấn đề hơn để lo lắng. Thêm vào đó anh ấy muốn cô ấy được vui vẻ bởi vì nó giúp cho anh ấy cảm thấy được cô ấy yêu.
Khi một người phụ nữ vui vẻ và không lo lắng gì, anh ấy sẽ muốn ra ngoài hang dễ dàng hơn.
   Thật lạ lùng, đàn ông thể hiện tình yêu của họ bằng cách không lo lắng. Một người đàn ông hỏi “Làm sao tôi có thể lo lắng về ai đó mà tôi ngưỡng mộ và tin tưởng?”. Đàn ông nói chung thường giúp đỡ người khác bằng cách nói những câu như “Đừng lo lắng, bạn có thể giải quyết được mà” hoặc “Đó là vấn đề của họ, không phải là của bạn” hoặc “Tôi chắc chắn rằng nó sẽ hiểu ra”. Đàn ông giúp đỡ người khác bằng cách không lo lắng hoặc giảm thiểu hóa những rắc rối của họ.

    Khi một người đàn ông vào trong hang và trở nên yên lặng là anh ấy đang nói: “Tôi cần thời gian để suy nghĩ, làm ơn đừng nói gì với tôi. Tôi sẽ quay lại”. Anh ấy không nhận ra rằng người phụ nữ có thể nghe thành “Tôi không yêu em, tôi không thể đứng đây để lắng nghe em, tôi sẽ rời khỏi đây và không bao giờ quay trở lại nữa”. Để phản ứng lại thông điệp này và để đưa cho cô thông điệp đúng, anh ấy có thể học cách nói bốn từ kỳ diệu: “Anh sẽ quay lại”.
    Khi một người đàn ông căng thẳng, người phụ nữ sẽ đánh giá cao nếu anh ấy nói to: “Anh cần thời gian để suy nghĩ về việc này, anh sẽ quay lại” hoặc “Anh cần ở một mình, anh sẽ quay lại”. Thật đáng kinh ngạc là chỉ vài từ đơn giản “Anh sẽ quay lại” lại làm nên một sự khác biệt hoàn toàn như thế.
Phụ nữ rất tán thành sự bảo đảm này. Khi người đàn ông hiểu được điều này quan trọng với phụ nữ như thế nào, anh ấy có thể ghi nhớ để đưa ra sự bảo đảm này.
    Không bao giờ nên đánh giá cô ấy khi cô có nhu cầu bảo đảm này. Tương tự, một người đàn ông sẽ không nên bị đánh giá khi có nhu cầu về cái hang.


1 comment:

  1. This has been a really wonderful article. Many thanks for providing this information. Visit our website too girl ku

    ReplyDelete